Việc tổ chức cho trẻ mầm non làm quen với văn học, nhất là thơ ca sẽ rất tốt cho sự phát triển ngôn ngữ cũng như nhận thức, nâng cao năng lực thẩm mỹ của trẻ. Thông qua những bài thơ trẻ thấy vui hơn, lắng nghe nhiều hơn, khuyến khích trẻ đọc theo và dễ thể hiện lại bài thơ theo cảm xúc riêng của trẻ. Ban đầu, trẻ tiếp xúc với thơ ca chỉ là sự cảm nhận nhịp điệu, rồi đến vần. Sau đó, trẻ sẽ dần dần vỡ về ý nghĩa của từng từ, liên hệ nội dung của bài thơ đến cuộc sống, như vậy trẻ sẽ có cho riêng mình một hình dung về thế giới xung quanh thông qua tư duy ngôn ngữ sớm.
Với những ý nghĩa tích cực như vậy, hàng tuần trong các hoạt động ở lớp giáo viên lớp D1 luôn đưa những vần thơ vào giới thiệu, đọc cho trẻ nghe, dạy cho trẻ thuộc, liên hệ nội dung bài thơ với cuộc sống thường ngày để trẻ có thể cảm nhận được ngôn ngữ bằng cảm xúc và các giác quan một cách sông động nhất.
Sau đây là 1 số hình ảnh của trẻ lớp nhà trẻ D1 qua giờ học thơ: "Trăng sáng".
Trẻ chơi trò chơi trước khi vào dọc thơ
Các bạn chăm chú nghe cô dọc thơ
Bạn Minh Ngọc xung phong lên dọc thơ
Cô khen tổ 2 đọc to
Trẻ đọc theo nhóm
Kết thúc Cả lớp cùng hát