Hình thành các biểu tượng toán từ nhỏ giúp các bé làm quen với thế giới xung quanh, giải quyết được một số khó khăn trong cuộc sống hằng ngày đồng thời giúp trẻ diễn đạt dễ dàng hơn với ngôn ngữ nói. Học toán giúp các bé phát triển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa… góp phần phát triển ngôn ngữ: cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán cho trẻ. Từ đó cũng góp phần giáo dục đạo đức, thẩm mĩ, ý thức lao động ngay từ khi còn bé ở trẻ. Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là rất cần thiết.
Thông qua hoạt động trò chơi còn rèn luyện cho trẻ các thao tác tư duy, kích thích tính ham hiểu biết, thích khám phá những điều mới lạ ở mỗi trò chơi và từ đó trẻ luôn hoạt động tích cực theo sự hướng dẫn của cô giáo. Đây là một trong những hoạt động mà trẻ mẫu giáo lớn rất thích bởi thông qua hoạt động mà cô giáo tổ chức giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, giúp trẻ rèn luyện kỹ năng nghe, nói, phát âm và giúp trẻ các điều kiện tốt để chuẩn bị tâm thế vào lớp 1. Ngày 23/02/2022, lớp MGL A1 đã tổ chức cho các con tham gia hoạt động: Trò chơi các số trong phạm vi 10. Thông qua bài giảng điện tử ở phòng học zoom, trẻ được cô giáo hướng dẫn cụ thể, chính xác về cách đếm, số lượng, chữ số .Sau đó, trẻ còn được tham gia vào các trò chơi vui nhộn, bằng phương pháp học bằng chơi, chơi mà học như vậy trẻ tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, không gò bó, làm tăng thêm vốn hiểu biết của trẻ, đồng thời trẻ thể hiện vốn hiểu biết giúp giáo viên lựa chọn nội dung, củng cố kiến thức phù hợp với khả năng của trẻ.
Một số hình ảnh trẻ tham gia các trò chơi số lượng trong phạm vi 10 tại phòng học zoom của lớp mẫu giáo lớn A1: