Đối với trẻ thơ, âm nhạc được ví như nguồn sữa nuôi dưỡng tinh thần ngay từ bé và nó có vài trò đặc biệt trong giai đoạn trẻ lứa tuổi mầm non. Sự phong phú của âm nhạc sẽ thẩm thấu rất nhanh vào đứa trẻ giúp trẻ phát triển tốt hơn và trẻ được hoà nhập với thế giới bên ngoài. Âm nhạc chính là phương tiện giúp trẻ phát triển về nhận thức, thẩm mỹ, cảm xúc xã hội... một cách tốt nhất, toàn diện nhất, giúp trẻ sống tình cảm và biết trân trọng giá trị thẩm mỹ, tinh thần qua những giai điệu lời ca giản dị gần gũi với cuộc sống.
Ở trường mầm non, bên cạnh những loại hình nghệ thuật : Tạo hình, thơ ca, đóng vai...Âm nhạc chính là thế giới cảm xúc giàu hình tượng, một thế giới âm thanh muôn màu khiến con người dễ xúc cảm và rung động với các giá trị thẩm mỹ. Khi trẻ cảm nhận được lời ca, giai điệu, khi trẻ được hát và vận động theo nhạc sẽ giúp cho trẻ không chỉ được tiếp thu những đường nét, tiết tấu âm sắc... mà còn giúp cho việc hoạt động tình cảm và trí não trẻ hoạt động tích cực hơn, có tác động tốt tới sức khoẻ của trẻ và giúp trẻ phát triển ngôn ngữ tốt phục vụ cho việc học của mình.
Qua giờ học âm nhạc, trẻ sẽ được tự do thể hiện cảm xúc của mình, trẻ được thoải mái và tăng thêm niềm vui thích trong các môn học khác. Bên cạnh đó, khi trẻ được vận động cùng âm nhạc sẽ giúp các cử động toàn thân phát triển, cả về tư duy, trí tuệ, sức khoẻ và tinh thần... Chính vì vậy, giờ học âm nhạc luôn được trẻ hưởng ứng tham gia và đạt kết quả cao.
Trẻ lớp MGN B2 rất yêu ca hát và luôn say mê với mỗi giờ âm nhạc. Ngoài việc thể hiện được những lời ca, giai điệu quen thuộc, trẻ còn được trò chuyện cùng cô về các tác phẩm, bài hát hay. Trẻ được hát, được tham gia vận động minh hoạ giúp bài hát được bay bổng và sinh động hơn. Trẻ được lắng nghe lời ca hay qua các làn điệu cô hát và cùng hưởng ứng chơi những trò chơi âm nhạc vui nhộn cuối mỗi giờ học.
Chúng ta cùng thưởng thức một số bức ảnh trong một giờ hoạt động âm nhạc của các bạn lớp MBN B2 nhé!