Theo tôi cách thiết thực nhất đối với trường học, đối với các học sinh là biết thu gom rác thải, bỏ đúng nơi quy định và biết tái sử dụng một phần rác thải.

Hình ảnh các đồ chơi mà các cô đã tái sử dụng những chiếc đĩa nhựa và lõi vệ sinh
Như chúng ta đã biết chơi là nhu cầu tự nhiên không thể thiếu đối với cuộc sống của trẻ. Nếu như một đứa trẻ thỏa mãn nhu cầu tìm hieur khám phá những đồ dùng đồ chơi thì trẻ sẽ biết cách sử dụng đồ dùng đồ chơi một cho phù hợp và sáng tạo. Hiện nay khi thực hiện chương trình mầm non đổi mới điều khó khăn nhất đối với chúng ta là làm thế nào hoạt động thật đơn giản, tiết kiệm nhưng lại có hiệu quả cao.Trẻ biết phế thải bao gồm: phế thải nhựa, phế thải bìa giấy, phế thải thủy tinh, phế thải niloong,… và trẻ biết tác dụng của việc phân loại phế thải tái sử dụng bảo vệ môi trường.

Hình ảnh cô Hương đang dạy trẻ cách phân loại

Hình ảnh bạn Huy Khánh trình bày sự hiểu biết của mình vè phế thải.

Hình ảnh trẻ đang tìm hiểu về các loại phế thải
Trẻ biết từ những cốc nhựa hay cốc giấy ta có thể tạo thành những con rối thật đáng yêu và ngộ nghĩnh. Những đồ chơi này vừa dễ làm vừa dễ sử dụng trong các giờ học và các giờ học và các giờ hoạt động. Qua đó trẻ hình thành ý thức tuyên truyền với mọi người xung quanh và như vậy chúng ta đã giảm được lượng rác thải trong vệ sinh môi trường.

Hình ảnh con rối làm từ những chiếc cốc nhựa cốc giấy bỏ đi.
Bắt đầu từ bây giờ chúng ta hãy chùng chung tay bảo vệ môi trường vì một ngay mai tươi sáng.