Tạo môi trường thân thiện, thu hút, kích thích trẻ tích
cực tham gia vào các hoạt động. Lớp trang trí đẹp, sáng tạo, phù hợp với lứa
tuổi và đảm bảo an toàn khi trẻ sử dụng. Đồng thời thiết kế môi trường giáo dục
trong lớp học theo phương pháp lấy trẻ làm trung tâm. Phát huy tính tích cực và
tiềm năng sáng tạo của giáo viên trong nhà trường để nghiên cứu và
trang trí môi trường lớp học, làm đồ dùng đồ chơi tự tạo, phục vụ thiết thực
cho hoạt động đổi mới dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
Bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học trong nhà trường. Tạo điều kiện
trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau giữa các giáo viên, trong việc làm
và sử dụng đồ dùng dạy. Giáo
viên lớp Mẫu giáo bé C2 chú trọng đầu tư trang trí và thiết kế môi trường bên
trong và bên ngoài lớp học theo phương pháp lấy trẻ làm trung tâm . Các góc
chơi cho trẻ hoạt động phong phú sáng tạo, hình ảnh các góc chơi sinh động, dễ thương, phù hợp với nhu cầu và hứng thú của trẻ, tạo các góc mở để phát triển khả năng tư duy của trẻ qua các hoạt động.
Sau đây là một số hình ảnh môi trường lớp học của lớp Mẫu giáo bé C2: